Lịch sử ra đời tã (bỉm) vải

          Hẳn là các mẹ đã nghe nhiều về Tã vải hiện đại BabyCute rồi, nhưng còn lịch sử ra đời tã vải thì như thế nào? Những chiếc tã vải đầu tiên trên thế giới được hình thành ra sao? Hôm nay hãy cùng BabyCute tìm hiểu nhé!

Lịch sử tã vải:

     Theo truyền thống, tã vải có hình vuông hoặc chữ nhật được cấu tạo bởi vải lanh hoặc vải bông flannel. Vào cuối những năm 1800 ở Châu Âu và Bắc Mỹ, tã vải được cấu tạo dạng phẳng và được sử dụng phổ biến.

      Trong những năm đầu của thế kỷ 20, người sử dụng đã luộc tã vải bằng nước sôi do có sự nhận thức về vi khuẩn. Trong thế chiến thứ II, tã vải bông tươi và dịch vụ tã vải được cung cấp như một nhu cầu thiết yếu thời bấy giờ.

     Năm 1946, một người nội trợ ở Fort Wayne, Indiana, Mỹ tên là Marion Donovan, đã phát minh ra vỏ bọc tã vải không thấm nước dựa trên thiết kế của vòi tắm hoa sen. Không giống như các loại quần áo cao su đã có trên thị trường lúc đó, thiết kế của Marion Donovan không gây hăm và không ảnh hưởng đến da của trẻ. Donovan đã được cấp 4 bằng sáng chế cho thiết kế của mình, bao gồm thay thế các cúc bấm nhựa cho các khuy sắt để cố định tã vải lúc bấy giờ.

     Năm 1950, tã vải prefold được phát minh và sản xuất bởi chủ sở hữu Curity. Tã prefold được cấu tạo bởi các tã phẳng, được gấp và khâu lại với nhau. Cũng trong năm 1950, tã vải Safe-T Di-Dee được phát minh bởi Sybil Geeslin (Kennedy).

LICH SU TA VAI


     Trong những năm 1960, tã dùng một lần nhanh chóng chiếm được thị phần và đẩy tã vải ra khỏi thị trường.

     Trong những năm 1980, nhu cầu sử dụng tã vải quay trở lại do sự bức thiết của vấn đề môi trường liên quan đến số lần sử dụng tã vải. Cho đến cuối những năm 1980, các công ty tã vải lớn bắt đầu được thành lập.

     Năm 1987, công ty tã vải Bummis ở Canada  phát minh ra miếng lót chống thấm cho tã vải, ở giữa tã vải và miếng lót. Cũng trong năm 1987, tã fastener Snappi được phát minh ở Nam Phi, với khóa nhựa hình chữ Y và được sử dụng đến tận ngày nay. Bỉm vải, tã vải cao cấp là một xu hướng thay thế cho khăn xô và các loại bỉm giấy.

      Năm 20042005 là năm đánh dấu sự bùng nổ tăng trưởng trong cộng đồng thay thế việc dùng tã vải. Nhiều người tham gia may vải tã và các doanh nghiệp bán lẻ đã bắt đầu kinh doanh. Ngoài ra, trong năm 2004 và 2005 thiết kế tã vải đã trở thành một cơn sốt. Một số tã đã có giá lên tới 300 USD, thậm chí là 500 USD.  Diễn đàn trực tuyến bùng nổ với các cộng đồng sử dụng tã vải (MDC đang dẫn đầu) và nhiều trang web mới dành riêng cho những thông tin liên quan đến tã vải. Nhiều mô hình và các cửa hàng tã vải trực tuyến đã được mở ra.

    Năm 2009, tã vải Grovia đã được giới thiệu bởi Công ty The Natural Baby Company. Tã vải Biosoaker của công ty này đã trở thành hình mẫu cho các loại tã vải hiện nay.


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
0961433688